Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Bảo vệ làn da trẻ trong những ngày thời tiết khắc nghiệt


Làn da của trẻ em rất dễ bị tổn thương từ các yếu tố đến từ môi trường bên ngoài như : thời tiết , đổ ẩm … Để bảo vệ làn da cho trẻ đạt được hiệu quả tối đa nhất các bạn nên dùng các loại kem chống nắng dành cho trẻ em tốt nhất . Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn bảo vệ da cho trẻ  tốt nhất và cách sử dụng kem hữu hiệu để đạt được hiệu quả tối ưu .

1. Giữ ẩm cho bé

Trong thời tiết hanh khô của mùa đông, việc giữ ẩm cho làn da mỏng manh của các bé rất quan trọng và phải được thực hiện thường xuyên. Các mẹ có thể sử dụng các loại kem chống nắng dành cho trẻ em có thành phần dưỡng ẩm, các tinh chất từ thiên nhiên như jojoba, hướng dưỡng hoặc dầu từ hạt quả mơ, cũng giúp làm mềm mịn da bé rất hiệu quả. Tránh các sản phẩm có mùi thơm hoặc paraben hay phthalates gây kích ứng cho da nhạy cảm của các bé.

Kem chống nắng dành cho trẻ em - 1

Trong thời tiết hanh khô của mùa đông, việc giữ ẩm cho làn da mỏng manh của các bé rất quan trọng

2. Mặc đủ ấm

Nhiều bậc phụ huynh vẫn hay hiểu sai về các cách giữ ấm cho cơ thể của các bé, nên thường sử dụng máy sưởi. Điều này hoàn toàn sai lầm, vì đèn halogen trong các máy sưởi có khả năng tỏa ra các tia UV nhẹ, làm cho da của các bé càng khô ráp hơn mặc dù đã thoa kem chống nắng dành cho trẻ em đầy đủ.
Cách giữ ấm cho bé đơn giản nhất là mặc thật nhiều áo từ chất liệu cotton hoặc synthetic khi ra ngoài. Tốt nhất là thoa 1 lượng kem chống nắng dành cho trẻ em sau đó mới khoác thêm áo, bởi vì tia UV có khả năng xuyên qua nhiều lớp vải.

3. Tránh tắm nước nóng quá lâu

Mùa đông đến cũng là lúc các bé được cha mẹ chăm sóc da bằng nước nóng. Nhiệt độ nước tắm phù hợp cho một người lướn là 44 độ C, tuy nhiên đối với làn da nhạy cảm của các bé thì chỉ 38 độ C là đủ. Nên tắm cho các bé ở những nơi kín gió và không cho bé ngâm nước lâu quá 10 phút, tránh các sản phẩm sửa tắm hay dầu gội có chứa sulphate vì nó có thể gây kích ứng da bé bị khô. Nếu muốn đưa bé ra ngoài thì đừng vội thoa kem chống nắng dành cho trẻ em ngay mà phải đợi 30 phút sau khi tắm.

Kem chống nắng dành cho trẻ em - 2

Kem chống nắng dành cho trẻ em nên được thoa cách 30 phút sau khi tắm

4. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da


kem chống nắng dành cho trẻ em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét