Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Cách chọn kem chống nắng dành cho da nhạy cả của các bà mẹ đang mang thai


Làn da của các bà mẹ trong thời gian mang bầu có nhiều biến đổi , trở nên nhạy cảm với môi trường xung quanh và vùng da ở bụng càng cần chăm sóc tốt hơn . Chọn cho mình một sản phẩm kem chống nắng dành cho da nhạy cảm sẽ là một lựa chọn hiểu quả . Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ mang lại cho các bạn nhưng kiến thức cần thiết để chọn cho bà mẹ mang bầu một sản phẩm kem chống nắng phù hợp , an toàn nhất .

#1. Nên chọn kem chống nắng vật lý.

Kem chống nắng gồm 2 loại: kem chống nắng hóa học sunblock và kem chống nắng vật lý sunscreen. Với thành phần titanium dioxide hoặc zinc oxide có tác dụng phản xạ lại tia UVA từ bên ngoài, hạn chế thẩm thấu vào da nên sunscreen an toàn với mẹ bầu hơn.

#2. Lựa chọn chỉ số SPF phù hợp

Theo nghiên cứu của tổ chức Skin cancer Foundation, kem chống nắng có chỉ số SPF 15 đã có khả năng chống nắng đến 93%, SPF 30 có khả năng chống nắng 97%. Điều này có nghĩa là SPF 100% không có khả năng chống nắng gấp đôi SPF 50%, thêm vào đó SPF càng cao thì càng nhiều hóa chất có hại cho mẹ và thai nhi. Đối với thời tiết nhiệt đới ở Việt Nam, kem chống nắng dành cho da nhạy cảm của mẹ bầu nên có chỉ số SPF 30 trở lên.

#3. Tránh các thành phần hóa học không an toàn

Thêm một lý do nữa khiến sunblock không phù hợp là kem chống nắng dành cho da nhạy cảm của mẹ bầu. Vì trong kem chống nắng hóa học có chứa oxybenzone dễ bị hấp thụ qua da, thẩm thấu vào bào thai, tiềm ẩn nhiều căn bệnh nguy hiểm cho thai nhi. Đồng thời, oxybenzone là chất gây rối loạn hormone nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.
Ngoài ra, các bà mẹ có thói quen sử dụng kem chống nắng có chiết xuất từ thiên nhiên để tránh các chất hóa học độc hại. Tuy nhiên không phải chiết xuất từ thiên nhiên nào cũng tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Acid Salicylic có nhiều trong lô hội có thể gây ra dị tật cho thai nhi. Cho dù các sản phẩm có nồng độ Acid Salicylic dưới 2% được xem là an toàn nhưng các mẹ nên tránh thì tốt hơn. 

kem chống nắng dành cho da nhạy cảm - 1

Thành phần của sunblock không phù hợp làm kem chống nắng dành cho da nhạy cảm của mẹ bầu

#4. Ưu tiên kem dạng thoa

Titanium dioxide có trong kem chống nắng vật lý tuy có tác dụng ngăn chặn tia UVA cao và chống ung thư, nhưng nó cũng có thể biến thành tác nhân gây ung thư cao nếu hít phải liều lượng cao. Sử dụng kem chống nắng dạng xịt có thể dễ làm phân tán kem vào trong miệng, mũi, mắt … , thẩm thấu vào cơ thể và gây ảnh hưởng đến thai nhi. Ngoài ra, sử dụng kem dạng xịt khiến kem không phân tán đều trên da, đôi khi các mẹ sẽ dễ bỏ sót một phần nào đó trên cơ thể, làm giản hiệu quả của kem. Vì vậy kem chống nắng dành cho da nhạy của của mẹ bầu nên dùng là kem dạng thoa.

kem chống nắng dành cho da nhạy cảm - 2

Kem chống nắng dành cho da nhạy của của mẹ bầu nên dùng là kem dạng thoa.

#5. Lựa chọn kem không chứa dầu


Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho thai nhi thì mẹ bầu cũng đừng quên chú ý chăm sóc làn da  của mình khi sử dụng kem chống nắng. Trong thời kì mang thai, hormone nội tiết tố thay đổi dễ làm cho mẹ bầu sinh mụn. Việc sử dụng kem chống nắng có chứa dầu sẽ làm bí tắc các lỗ chân lông, ứ đọng bụi bẩn và khiến tình trang mụn thêm tồi tệ. Vì vậy nên lưu ý “né” dầu khi chọn kem chống nắng dành cho da nhạy cảm của mẹ bầu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét