Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Hỏi nhanh, đáp gọn về kem chống nắng toàn thân


Sử dụng kemchống nắng toàn thân luôn là bước quan trọng trong chu trình dưỡng da hàng ngày. Tuy nhiên, xung quanh việc chăm sóc da bằng sản phẩm chống nắng luôn tồn tại những câu hỏi được rất nhiều chị em thắc mắc. Hãy cùng tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.
Bài viết hay cùng chủ để và link đi kèm : https://sunplay.com.vn/nhung-sai-lam-khi-su-dung-kem-chong-nang-toan-than

Câu hỏi 1: Mùa đông có nên sử dụng kem chống nắng toàn thân?

Chắn chắn rồi. Thực tế đáng buồn là chúng ta thường bỏ quên kem chống nắng toàn thân khi thấy trời râm mát và lạnh lẽo. Tuy nhiên, 90% tia UVA có khả năng xuyên qua những đám mây và gây tổn hại đến làn da của bạn. Vì thế, sử dụng kem chống nắng toàn thân đóng vai trò quan trọng để giúp da không bị xấu đi sau 3 tháng mùa đông.

kem chống nắng toàn thân - 1

Thực tế đáng buồn là chúng ta thường bỏ quên kem chống nắng toàn thân khi thấy trời râm mát và lạnh lẽo

Câu hỏi 2: Da mặt và da toàn thân có thể dùng 1 loại kem?

Thực tế là có, và những hãng sản xuất cũng thường ghi trên bao bì như vậy. Tuy nhiên, nếu kĩ tính hơn, bạn nên sử dụng kem chống nắng toàn thân riêng, kem chống nắng cho  da mặt riêng vì da mặt chỉ mỏng bằng ¼ da cơ thể, chính vì vậy chúng dễ dàng kích ứng và gây mụn hơn rất nhiều.

Câu hỏi 3: Làm sao để chọn đúng kem chống nắng toàn thân tốt?

Khí hậu Việt Nam thường nóng ẩm quanh năm do đó nhu cầu sử dụng kem chống nắng của người dân ngày càng tăng mỗi năm. Bạn hãy nắm vững một số bí quyết sau để lựa chọn kem chống nắng toàn thân hiệu quả, an toàn:
-          Lưu ý đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.
-          Bao bì không bị rách hay hư hại, nhãn mác và có hạn sử dụng rõ ràng.
-          Kiểm tra phản ứng của da: Hãy dùng thử mẫu test tại siêu thị, đổ một lượng kem chống nắng toàn thân vừa đủ bôi lên mu bàn tay. Nếu không thấy có hiện tượng ngứa ngáy hay mẩn đỏ, bạn có thể yên tâm  sử dụng kem chống nắng lâu dài.
-          Trong trường hợp da nhạy cảm, nên sử dụng kem chống nắng vật lí (sunblock).

kem chống nắng toàn thân - 2

Trong trường hợp da nhạy cảm, nên sử dụng kem chống nắng toàn thân dạng vật lí

Câu hỏi 4: Tuổi thọ của kem chống nắng toàn thân là bao nhiêu?

Thông thường, kem chống nắng toàn thân có hạn sử dụng khá lâu, từ 6-8 tháng kể từ ngày mở nắp. Tuy nhiên, nếu bạn quan sát thấy hiện tượng kem bị tách nước, biến đổi màu sắc thì nên ngưng sử dụng ngay. Sử dụng kem chống nắng quá hạn sử dụng sẽ khiến da gặp phải kích ứng và khó chịu không mong muốn.
Câu hỏi 5: Chỉ số kem chống nắng toàn thân bao nhiêu là đủ?
Không phải chỉ số chống nắng càng cao thì da càng được bảo vệ tốt hơn hẳn đâu. Khi chỉ số chống nắng cao, đồng nghĩa với việc có nhiều thành phần hóa học và điều đó không hề tốt cho da bạn chút nào. Kem chống nắng toàn thân để sử dụng hàng ngày nên có SPF 30-50.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét