Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

4 sai lầm mà người dùng kem chống nắng lâu cũng dễ mắc phải


Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày để chăm sóc và bảo vệ da khỏi tia UV là điều không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ. Tuy vậy, kể cả những người sử dụng kem chống nắng lâu năm nhất cũng có thể dễ dàng mắc phải những sai lầm “chết người”. Bạn có chắc chắn mình đã sử dụng kem chống nắng đúng cách?

#1: Sử dụng kem chống nắng không đúng trình tự

Tuy có nhiều lời khuyên rằng kem chống nắng hàng ngày nên tiếp xúc trực tiếp với da mới có hiệu quả, nhưng các chuyên gia da liễu đều chứng minh tốt nhất nên sử dụng sản phẩm sau các bước dưỡng da. Bởi lẽ nếu sử dụng sau các sản phẩm skincare, chúng có thể ít nhiều bị giảm đi hiệu quả dưỡng da. Do đó, chống nắng nên là bước cuối cùng trong skincare và bước đầu tiên trong makeup.

kem chống nắng hàng ngày - 1

Nên dùng kem chống nắng hàng ngày sau bước skincare và bước đầu tiên trong makeup

#2: SPF càng cao càng tốt

Chỉ số chống nắng SPF là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong kem chống nắng hàng ngày. Bên cạnh đó, PA (thường viết sau SPF trên bao bì sản phẩm) cũng là chỉ số rất đáng lưu ý. PA càng nhiều dấu cộng thì khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA càng cao. 
Kem chống nắng hàng ngày tốt nhất là nên có cả 2 chỉ số SPF và PA. Tuy nhiên, không phải cứ chọn sản phẩm có SPF cao thì da bạn càng được bảo vệ dưới tác động của tia SPF tốt hơn. SPF cao đồng nghĩa với việc càng có nhiều chất hóa học, và nếu chúng quá cao có thể khiến bạn phải gặp những vấn đề về da như dễ nổi mụn và mẩn đỏ. Đến lúc đó, kem chống nắng hàng ngày sẽ còn là nguyên nhân khiến da bạn càng dùng càng tệ đi rất nhiều.

#3: Trời lạnh thì không cần bôi kem chống nắng hàng ngày nữa

Đây là sai lầm phổ biến mà kể cả những người sử dụng kem chống nắng lâu năm cũng mắc phải. Vào mùa đông, thời tiết thường lạnh lẽo, không cảm nhận được nhiệt từ ánh nắng mặt trời như đối với mùa hè. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến bạn lầm tưởng vì gần 90% tia UV vẫn vượt khỏi tầng mây dày đặc và gây tổn hại đến làn da con người. Do đó, đừng bỏ quên kem chống nắng hàng ngày vào mùa đông, nên lựa chọn sản phẩm có SPF thấp (tầm 20) và chức năng dưỡng ẩm nhiều hơn.

kem chống nắng hàng ngày - 2

Đừng bỏ quên kem chống nắng hàng ngày vào mùa đông bạn nhé!

#4: Thoa một lần cho cả ngày là đủ!

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày với liều lượng hợp lí có thể bảo vệ bạn khỏi những tác động tia UV trong ánh nắng mặt trời. Trên thực tế, chúng ta thường có thói quen bôi một lần để chống nắng luôn cho cả một ngày, mà không hề biết tác dụng của kem dần bị giảm đi và mất luôn khả năng chống nắng. Nếu yêu thích kem chống nắng hàng ngày dạng hóa học, bạn nên bôi lại cách mỗi 2 giờ đồng hồ, vì kem chống nắng sẽ mất tác dụng sau khoảng thời gian ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét