Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Chăm sóc da hiệu quả và những điều cần biết


Để chăm sóc làn da của mình một cách hiệu quả các bạn cần chọn cho mình loại  Kem chống nắng dưỡng da sunplay phù hợp nhất . Một loại kem chống nắng dưỡng da tốt không những giúp chăm sóc da mặt mà còn bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại . 

#1: SPF quá cao

Một số người cho rằng kem chống nắng dưỡng da có SPF càng cao thì hiệu quả bảo vệ da dưới nắng càng được tăng cường. Điều đó có thể đúng, nhưng mặt khác nó lại trở thành liều thuốc độc khiến da bạn dễ đổ đầu và dị ứng nhiều hơn với thành phần hóa học. Trên thực tế, chỉ số SPF 20-30 là đã phù hợp cho kem chống nắng dưỡng da sử dụng hàng ngày. Nếu hoạt động dưới nắng nhiều và dưới nước, bạn có thể chọn SPF cao hơn 30 để bảo vệ da tối ưu hơn.


Trên thực tế, chỉ số SPF 20-30 là đã phù hợp cho kem chống nắng dưỡng da sử dụng hàng ngày

#2: Không tẩy trang kĩ

Dù có dùng kem chống nắng dưỡng da có chất lượng tốt đến đâu, nhiều người vẫn gặp phải tác dụng ngược, chỉ vì không tẩy trang và rửa mặt kĩ càng. Đừng quên tẩy sạch lớp trang điểm và kem chống nắng vào cuối ngày, vì đó có thể là nguyên nhân chính khiến da bạn càng ngày càng xấu, lỗ chân lông to hơn rất nhiều đấy. Đối với làn da nhạy cảm, bạn có thể dùng nước tẩy trang dạng dầu để làm sạch da, loại bỏ các vệt chống nắng lưu lại cả ngày.

#3: Dùng kem cho mặt và toàn thân

Da mặt và da người có cấu trúc khác nhau, do đó bạn không thể sử dụng cùng chung 1 loại sản phẩm cho mặt và body được. Đó là lí do tại sao các hãng mỹ phẩm đều chia ra làm 2 dòng riêng biệt cho mặt và toàn thân. Khi chọn lựa kem chống nắng dưỡng da, bạn đừng nên dùng chung vì có thể sẽ xảy ra kích ứng và nổi mụn, nhất là những loại da nhạy cảm và dễ nổi mụn.

#4: Phó mặc hết cho kem chống nắng dưỡng da

Kem chống nắng dưỡng da tuy là vệ sĩ bảo vệ da khỏi tia UV ánh nắng mặt trời, nhưng chúng không phải là “siêu nhân” có thể cáng đáng được mọi thứ. Hãy sử dụng các biện pháp chống nắng khác như khẩu trang, kính mát, áo quần chống nắng,…khi đi ra ngoài đường. Bên cạnh đó, hãy bổ sung những loại hoa quả có chứa thành phần chống nắng tự nhiên cho da như cà chua, cần tây, mía, quả cherry, nho,…các bạn nhé!



Kem chống nắng dưỡng da tuy là vệ sĩ bảo vệ da khỏi tia UV ánh nắng mặt trời, nhưng chúng không phải là “siêu nhân” có thể cáng đáng được mọi thứ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét