Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Sử dụng kem chống nắng dành cho da mặt - Sự bảo vệ hiệu quả tối đa


Kem chống nắng dành cho da mặt hiện nay luôn  nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ bởi sự hiệu quả trong việc bảo vệ da mắt khỏi các tác nhân gây hại cũng như giúp làn da mặt trở nên tươi tắn hơn . Bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho bạn các thông tin để chọn cho mình loại kem chống nắng dành cho da mặt phù hợp nhất với mình , bảo vệ làn da triệt để hơn .
Link hay với bài viết cùng nội dung : https://sunplay.com.vn/kem-chong-nang-danh-cho-da-mat-va-hieu-lam-pho-bien

1.   Ý nghĩa của chỉ số SPF

Tuy ai cũng biết SPF là chỉ số chống nắng, nhưng ít người biết được bản chất của SPF. Chỉ số SPF (Sun Protection factor) là thước đo số giờ trung bình mà làn da được bảo vệ khỏi tia UVB - loại tia cực tím gây ra cháy nắng da và góp phần gây ung thư da. Kem chống nắng cho da mặt có chỉ số SPF thấp nhất là 15 và cao nhất có thể lên đến 80. Thông thường, 1 SPF sẽ có khả năng bảo vệ làn da và ngăn ngừa tác hại của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời khoảng 10 phút.

kem chống nắng cho da mặt - 1

Kem chống nắng cho da mặt có chỉ số SPF thấp nhất là 15 và cao nhất có thể lên đến 80
Ví dụ, kem chống nắng có SPF là 50 sẽ có khả năng bảo vệ da khỏi tia UV trong 500 phút đồng hồ. Tuy nhiên, yếu tố ánh nắng, nhiệt độ môi trường và nước cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tác dụng của kem chống nắng cho da mặt, và đó là lí do ta phải bôi kem cách mỗi 2 giờ/ lần.

2.   Mùa đông có nên sử dụng kem không?

90% tia UVA có khả năng xuyên qua những đám mây và gây tổn hại đến làn da của bạn. Đừng lầm tưởng trời râm mát thì khả năng xuyên thấu của tia UV sẽ kém đi, vì đây sẽ là sai lầm khiến da bạn nhanh chóng “xuống cấp” đi trong mùa đông đấy. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, bạn vẫn nên bôi kem chống nắng cho da mặt bất cứ thời tiết nào trong năm, trời nắng hay trời mưa, trời râm mát hay đang ngồi làm việc trong phòng máy lạnh.

3.   Sử dụng kem chống nắng cho từng vùng da khác nhau

Da mặt thường dễ gặp phải vấn đề liên quan đến mụn và vết thâm nhiều hơn da cơ thể rất nhiều (do mỏng hơn da người đến 4 lần), do đó bạn cần phải có kem chống nắng cho da mặt riêng. Liều lượng kem chống nắng cho da mặt khuyên dùng là 2,5g, trong khi da cơ thể bạn nên dùng tối đa 22-25 gam.

kem chống nắng cho da mặt - 2

Liều lượng kem chống nắng cho da mặt khuyên dùng là 2,5g, trong khi da cơ thể bạn nên dùng tối đa 22-25 gam

4.   Bao lâu nên thay kem chống nắng một lần ?


Hạn sử dụng của kem chống nắng thường lâu như đối với kem nền, tuy nhiên bạn nên dùng trong vòng 6-8 tháng để tránh kem chống nắng cho da mặt bị giảm tác dụng. Nếu quan sát thấy có hiện tượng kem bị biến màu, tách nước, bạn nên ngưng sử dụng ngay để tránh gây ra tác hại không mong muốn với da mặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét