Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

4 sai lầm vô cùng nghiêm trọng khiến tóc mãi rụng

Rụng tóc nhiều là nỗi lo của rất nhiều bạn trẻ thời hiện đại. Nguyên nhân gây rụng tóc vô cùng đa dạng, từ ăn uống không đủ chất, rối loạn nội tiết tố đến những căng thẳng thường gặp trong cuộc sống. Nếu hiểu được những sai lầm trong việc chăm sóc tóc, bạn sẽ giảm thiểu được vấn đề rụng tóc nhiều và dai dẳng.
1.   Không điều trị sớm
Phòng bệnh hơn chữa bệnh là câu nói luôn đúng trong mọi trường hợp, trong đó phải kể đến điều trị rụng tóc. Bạn không thể để cho đến khi bệnh ngày càng phát triển thì mới lo “chữa cháy”, vì nang tóc lúc này đã bị tổn thương và vô cùng yếu rồi. Chính vì vậy, bạn cần nhận biết tình trạng rụng tóc nhiều của mình càng sớm để có những phương pháp điều trị hợp lí. Tốt nhất là nên chạy chữa khi tóc vừa chớm rụng, chân tóc vẫn còn trên da đầu vì thế có thể kích thích mọc trở lại.

Bạn cần nhận biết tình trạng rụng tóc nhiều của mình càng sớm để có những phương pháp điều trị hợp lí
2.   Bỏ qua việc bổ sung dinh dưỡng
Nhiều người cho rằng, để điều trị rụng tóc thì chỉ cần đầu tư cho chai dầu gội ngăn rụng có chất lượng tốt là đủ. Tuy nhiên, bạn phải nên hiểu rằng nguyên nhân gây rụng tóc bắt nguồn từ việc thiếu chất dinh dưỡng để nang tóc phát triển. Trên thực tế, 95% dưỡng chất nuôi nang tóc chắc khỏe đến từ máu. Để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc nhiều, bạn nên áp dụng chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh, với đầy đủ vitamin và dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc.
3.   Thường hay căng thẳng
Nếu nguyên nhân gây rụng tóc không đến từ việc thiếu dinh dưỡng, bạn hãy xem tâm lí bạn trong giai đoạn này có ổn định hay không. Stress khiến da đầu nảy sinh các phản ứng như mạch máu bị cơ thắt, từ đó ức chế quá trình mọc tóc. Chính vì vậy, loại bỏ căng thẳng là chìa khóa vàng để bạn có sức khỏe và một mái tóc đẹp hơn. Bạn hãy dành thời gian thư giãn bên bạn bè người thân, bỏ bớt công việc nặng và đi ngủ sớm hơn.

Nếu nguyên nhân gây rụng tóc không đến từ việc thiếu dinh dưỡng, bạn hãy xem tâm lí bạn trong giai đoạn này có ổn định hay không
4.   Không che chắn tóc khi đi nắng

Đây là sai lầm phổ biến của những cô nàng ưa thích dịch chuyển. Bạn có để ý là sau chuyến đi mình thường xuyên phải đối mặt với tình trạng rụng tóc nhiều và khô xơ hay không? Nguyên nhân gây rụng tóc đó chính là ánh nắng mặt trời và khói bụi bên ngoài. Khi lớp keratin trong biểu bì tóc bị phá vỡ, chúng sẽ gây ra hàng loạt vấn đề về tóc như khô xơ, hư tổn và rụng nhiều hơn. Chính vì vậy, hãy sử dụng các sản phẩm dạng xịt có chất chống nắng, bọc tóc thật kĩ bằng băng đô hoặc nón rộng vành để bảo vệ sức khỏe mái tóc. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét