Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Nguyên nhân rụng tóc ở người trẻ hiện đại

Một trong những vấn đề gây đau đầu giới trẻ nhất không chỉ có stress, mà còn là tình trạng rụng tóc nhiều nữa. Hiểu được nguyên nhân rụng tóc, chúng ta có thể tìm ra những giải pháp tốt hơn cho việc chăm sóc tóc hàng ngày của mình. Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé.
1.   Rối loạn nội tiết tố
Không chỉ xảy ra trong độ tuổi mãn kinh, đây là một trong những nguyên nhân rụng tóc khá phổ biến ở những người đang ở tuổi dậy thì. Sự thay đổi về mặt thể chất do rối loạn nội tiết tố có thể dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực đối với mái tóc. Nang tóc thiếu hụt oestrogen và progesterone sẽ khiến tốc độ mọc tóc bị ngừng lại, từ đó gây ra hiện tượng rụng tóc nhiều.


Rối loạn nội tiết tố là một trong những nguyên nhân rụng tóc khá phổ biến ở những người đang ở tuổi dậy thì
Giải pháp:
Sau khi qua giai đoạn dậy thì, tóc sẽ bớt rụng đi rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện những thói quen sau đây để ngăn chặn tình trạng này:
-     Chế độ ăn uống hợp lí với đầy đủ vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc.
-     Ngủ đủ giấc, nói không với chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…

2.   Tình trạng căng thẳng, mệt mỏi
Sự chuyển hóa các chất dinh dưỡng đi nuôi da đầu sẽ chậm hơn bình thường khiến nang tóc không có đủ chất để phát triển, chủ yếu là vì quá trình lưu thông máu không hiệu quả do căng thẳng. Căng thẳng được ví như liều thuốc độc với mái tóc, khiến tình trạng rụng tóc nhiều và khô xơ trở nên càng trầm trọng hơn.
Giải pháp:
-     Hạn chế căng thẳng, lo lắng quá mức.
-     Tham gia các hoạt động thể chất, dành nhiều thời gian thư giãn hơn bên bạn bè, người thân.
-     Không thức khuya, hạn chế làm việc trên máy vi tính quá nhiều.

Căng thẳng được ví như liều thuốc độc với mái tóc, khiến tình trạng rụng tóc nhiều và khô xơ trở nên càng trầm trọng hơn
3.   Sử dụng nhiều hóa chất lên tóc
Các loại dầu gội, mỹ phẩm, thuốc nhuộm, tạo kiểu tóc là một trong những nguyên nhân rụng tóc phổ biến ở người trẻ tuổi. Khi tóc tiếp xúc với hơi nóng và hóa chất, phần nang tóc sẽ bị yếu đi và hư tổn, từ đó dẫn đến tình trạng “góc con người” khô giòn và dễ gãy hơn.
Giải pháp:
-     Hạn chế uốn/ duỗi/ nhuộm khi nang tóc không khỏe mạnh và có dấu hiệu bị khô xơ.
-     Hạn chế sấy tóc, hãy để tóc được khô tự nhiên nhiều nhất có thể.
-     Nếu sấy tóc, hãy sấy ở nhiệt độ thấp nhất và hoặc chế độ lạnh.
-     Cần phải lưu ý đến chất lượng của các loại dầu gội, dầu xả bạn đang sử dụng. Nếu thấy có dấu hiệu ngứa và dị ứng, rụng tóc nhiều hơn, hãy ngưng dùng sản phẩm ngay lập tức.

-     Cần đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ xác định nguyên nhân rụng tóc, đồng thời có những giải pháp chăm sóc tóc chuyên sâu hơn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét