Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Mùa hanh khô, bạn làm gì để chăm sóc tóc thưa mỏng?

Có thể nói, mùa hanh khô là một trong những mùa khó chăm sóc tóc nhất, đặc biệt là tóc thưa mỏng. Bài viết sau sẽ gợi ý những cách giúp tóc mọc dày hơn dành cho những nàng nào tóc “trơ cả da đầu”, để luôn tự tin với vẻ ngoài của mình nhé.
1.   Chế độ ăn uống hợp lí
Một chế độ ăn uống hợp lí có thể giúp bạn giải quyết hết mọi vấn đề về tóc từ khô xơ, rụng nhiều cho đến tóc thưa mỏng. Chính vì vậy, bạn cần phải thực hiện chế độ ăn uống hợp lí với đầy đủ các chất cần thiết để thúc đẩy quá trình tăng trường của tóc. Thông thường, bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình các loại thực phẩm chứa protein, kẽm, sắt, B12,…


Một chế độ ăn uống hợp lí có thể giúp bạn giải quyết hết mọi vấn đề về tóc từ khô xơ, rụng nhiều cho đến tóc thưa mỏng
2.   Chọn kiểu tóc khác
Kiểu tóc của bạn có thể khiến người đối diện nhìn vào có cảm giác mỏng hơn. Chính vì vậy, bạn nên thay đổi những kiểu tóc mới mẻ hơn, làm tăng độ phồng cho mái tóc thưa mỏng của bạn. Đối với mái tóc yếu, không nên tác động quá nhiều hóa chất vì điều này có thể tóc khô xơ và dễ hư tổn hơn. Không chỉ thế, tác động hóa chất còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sắc đẹp của bạn.
3.   Massage trong khi gội đầu
Massage là liệu pháp đơn giản, nhưng lại thúc đẩy quá trình giúp tóc mọc dày hơn vô cùng hiệu quả. Trong quá trính gội đầu, bạn hãy dùng 10 đầu ngón tay massage tóc, tập trung kĩ vào những vùng tóc thưa mỏng hoặc rụng nhiều. Bên cạnh việc massage khi gội đầu, bạn có thể thư giãn vào mỗi tối bằng cách sử dụng thêm tinh dầu. Các loại tinh dầu thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu,…được chứng minh là có tác dụng rất tốt đối với những mái tóc hư tổn, rụng nhiều. Chính vì vậy, hãy duy trì thói quen này trong khoảng thời gian dài để thấy rõ hiệu quả nhé.

Massage là liệu pháp đơn giản, nhưng lại thúc đẩy quá trình giúp tóc mọc dày hơn vô cùng hiệu quả
4.   Đừng lo lắng quá nhiều
Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc thưa mỏng chính là stress. Căng thẳng, lo lắng quá độ là “liều thuốc độc” cho mái tóc. Chính vì vậy, bạn hãy để bản thân thư giãn, nghỉ ngơi, tránh suy nghĩ nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và nhan sắc. Các bài tập yoga hay thiền cũng là một gợi ý hay để các nàng tham khảo và áp dụng.
5.   Uống nhiều nước

Tóc thưa mỏng, tóc rụng, phần nhiều là do chế độ ăn uống có vấn đề. Bạn cần tích cực uống nhiều nước, và càng vào mùa hanh khô thì càng phải bổ sung nhiều độ ẩm cho tóc. Hãy duy trì thói quen uống 2,5 lít nước mỗi ngày để tóc luôn khỏe mạnh, đồng thời giúp tóc mọc dày hơn nhé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét