Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Bí kíp bỏ túi để trị dứt điểm rụng tóc

Bất cứ ai đối mặt với tình trạng rụng tóc đều thấm thía nỗi kinh hoàng mà nó mang lại. Không chỉ gây mất thẩm mỹ, rụng tóc nhiều còn tố cáo tình trạng sức khỏe bạn đang gặp vấn đề. Để trị dứt điểm tình trạng rụng tóc, hãy cùng tham khảo các bí kíp hữu ích ngay sau đây nhé.
1.   Nhận biết sớm
Nếu tóc rụng khoảng 40-50 sợi một ngày là điều bình thường, nhưng khi lượng rụng tăng lên 100 sợi/ ngày thì chứng tỏ tóc bạn đang gặp vấn đề. Do vậy, bạn hãy quan sát các vật dụng hay tiếp xúc với mái tóc như lược, gối, ghế salon có nhiều tóc rụng hay không. Khi gội đầu, chải tóc, bạn có thể dễ dàng quan sát và hiểu rõ về tình trạng rụng của tóc.
Một số cách nhận biết sớm rụng tóc:
Cách 1: Dùng một chiếc kẹp vào một lọn tóc khoảng 10 sợi giữa hai ngón tay rồi kéo mạnh. Nếu rụng hơn 2 sợi thì gây là dấu hiệu chứng tỏ tóc bạn đang rất yếu và dễ gãy rụng.
Cách 2: Dùng gương và kiểm tra mật độ của tóc. Tóc thưa mỏng, lộ rõ cả da đầu và hiện lên những mảng hói nhẹ nghĩa là bạn cần phải có những biện pháp chăm sóc tóc kĩ càng hơn.


Tóc thưa mỏng, lộ rõ da đầu và hiện lên những mảng hói nhẹ nghĩa là bạn cần phải có những cách chăm sóc tóc kĩ càng hơn
2.   Tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc
Sau khi biết được mình có đang gặp vấn đề về rụng tóc, việc tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh là một trong những chìa khóa quan trọng để giải quyết vấn đề này. Một trong những thủ phạm gây nên tình trạng tóc thưa mỏng và rụng nhiều là chế độ ăn uống không phù hợp, căng thẳng, yếu tố di truyền, do hóa chất, căng thẳng và suy nghĩ nhiều, sau khi sinh…
Bên cạnh đó, những nguyên nhân “không ngờ” tới như tác dụng phụ của thuốc cũng khiến tình trạng rụng tóc nhiều trở nên trầm trọng hơn. Nếu gặp khó khăn trong việc xác định nguyên nhân, bạn có thể đến các trung tâm y tế uy tín để được các bác sĩ tư vấn và tìm hiểu lý do tóc rụng nhiều.
3.   Ngừng tạo kiểu tóc
Trong thời gian tóc bị rụng, ngoài việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, bạn cần hạn chế những việc làm gây hại như tác động nhiệt, sử dụng hóa chất lên mái tóc. Việc gia tăng áp lực bằng cách tạo kiểu khiến cho tình trạng tóc thưa mỏng càng trở nên trầm trọng hơn. Do vậy, bạn hãy để cho tóc mình “tự do” nhiều nhất có thể, tránh tác động những lực không cần thiết làm phá vỡ liên kết protein và keratin ở lớp biểu bì tóc.
4.   Chọn dầu gội trị rụng tóc
Dầu gội trị rụng tóc đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị tóc thưa mỏng và rụng nhiều. Tùy vào loại da đầu bạn đang sở hữu mà chọn mua các loại dầu gội trị rụng tóc riêng. Trong quá trình gội, hãy massage kĩ ở những vùng rụng tóc nhiều để đẩy mạnh hiệu quả bạn nhé.


Trong quá trình gội, hãy massage kĩ ở những vùng rụng tóc nhiều để đẩy mạnh hiệu quả bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét