Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Các phương pháp phẫu thuật mắt chữa cận thị

Đối với những người bị cận thị thì làm cách nào để phẫu thuật mắt tự nhiên là điều quan trọng sống còn nhất khi họ quyết định phẫu thuật mắt chữa cận. Việc chữa khỏi hiện nay đã không còn quá khó khăn nên vấn đề thẩm mỹ lại càng trở nên quan trọng hơn nữa.
1.    Các phương pháp phẫu thuật mắt tự nhiên
Hiện tại, chúng ta có 3 phương pháp phẫu thuật mắt chữa cận thị chính như: Laser excimer, phẫu thuật Phaco, phẫu thuật Phakic thay thủy tinh thể nhân tạo... mặc dù đều mang đến hiệu quả thoát cận khá cao, nhưng các phương pháp này vẫn mắc phải những nhược điểm nhất định.
Trong đó, phương pháp Laser excimer là giải pháp chữa mắt cận của rất nhiều bạn trẻ. Cho nên để đưa ra đáp án tối ưu nhất cho câu hỏi “Có nên mổ mắt cận thị không?”, trước tiên bạn hãy tìm hiểu những ưu và nhược điểm của phương pháp phẫu thuật Laser excimer.
Ưu điểm của phương pháp Laser excimer là mang lại cho các bạn bị cận một tầm nhìn không giới hạn, thoát khỏi sự lệ thuộc vào chiếc kính. Cho nên rất nhiều bạn trẻ mong đợi đến lúc 18 tuổi để thực hiện phương pháp này.

Có nhiều phương pháp để giúp phẫu thuật mắt tự nhiên
2.    Lưu ý về phẫu thuật mắt tự nhiên
Giới hạn người phẫu thuật đạt hiệu quả: người có độ cận ổn định (độ cận không thay đổi quá 0.25-0.5 đi-ốp trong vòng 6 tháng gần nhất) và giác mạc đủ dày. Đồng thời không được kèm theo các bệnh lý chống chỉ định khác (như bị bệnh tiểu đường, bà mẹ đang mang thai, cho con bú…) thì mới đủ điều kiện để mổ cận.
Tái độ cận thị sau phẫu thuật mắt, nhất là các bạn độ cận cao.
Phẫu thuật chỉ có thể tiến hành một lần. Bởi sau phẫu thuật, độ dày giác mạc sẽ bị mỏng lại.
Thời gian sau phẫu thuật, bạn cần nhiều thời gian để đôi mắt nghỉ ngơi. Đó cũng là rào cản khiến nhiều bạn làm công việc văn phòng đắn đo “có nên mổ mắt cận thị không?” và bỏ cuộc.

Phẫu thuật mắt để chữa cận thị
Chi phí khá tốn kém. Có nên mổ mắt cận thị hay không? Đây vẫn là câu hỏi rất cá nhân và do bạn tự quyết định. Vì khao khát thoát khỏi chiếc kính là ước mơ rất chính đáng. Nhưng dù bạn có tiến hành phẫu thuật mắt tự nhiên hay không, bạn vẫn phải tuân thủ những cách giữ gìn đôi mắt của mình.

Bởi vì đôi mắt sau phẫu thuật rất mong manh và dễ bị tổn thương và tái cận trở lại, nên bạn đừng quá chủ quan. Bên cạnh đó, đôi mắt cận thị cũng là đôi mắt có sức khỏe kém, bạn hãy bảo vệ chúng nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét