Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Mối bận tâm rụng tóc sau khi sinh của các bà mẹ

Một trong những sự thay đổi về thể chất của các bà mẹ sau khi sinh chính là tình trạng rụng tóc dai dẳng. Rụng tóc sau sinh không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn khiến phụ nữ ăn ngủ không yên, giảm hẳn sự tự tin trong giao tiếp. Hãy cùng lắng nghe nỗi niềm rụng tóc của các bà mẹ và giải pháp cải thiện chúng nhé.
1.   Chưa bao giờ rụng nhiều đến thế
Chị T. Tâm (Quận 1, TPHCM) vẫn chưa hết bàng hoàng khi chỉ vừa sinh xong 2 tuần, tóc đã rụng nhiều như “trút nước”. Chị kể: “Từ nhỏ cho đến khi trưởng thành, tôi chưa bao giờ đối mặt với tình trạng rụng tóc nhiều đến như thế. Tóc rụng khắp nơi, vương vãi ra sàn nhà đến cái gối ngủ yêu thích. Ông xã cũng phải than thở vì vừa quét nhà xong chưa lâu đã phải lo lặt tóc vợ”.

Rụng tóc sau sinh không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn khiến phụ nữ ăn ngủ không yên, giảm hẳn sự tự tin trong giao tiếp
Trên thực tế, có đến 90% phụ nữ bị rụng tóc sau sinh, chứng tỏ đây là vấn đề phổ biến của rất nhiều bà mẹ. Tuy nhiên, rụng tóc nhiều và dai dẳng khiến phụ nữ cảm thấy bất an, như trường hợp của chị P. Hương (Quận 2, TPHCM). Chị tâm sự: “Tôi cũng từng đọc sách báo và biết trước về bệnh rụng tóc sau khi sinh con. Tuy nhiên, đến khi rụng tóc thì tâm lí tôi hoàn toàn bất ổn. Chỉ cần vuốt tóc hay chải nhẹ cũng vương lại trên lược gần 10 cọng. Lúc nào tôi cũng lo sợ da đầu sẽ mất đi một mảng tóc. Tình hình chỉ khá hơn khi tôi chuyển qua dùng dầu gội thiên nhiên. Đến bây giờ khi nghĩ lại tôi vẫn cảm thấy quãng thời gian ấy hết sức kinh khủng”.
2.   Rụng tóc sau sinh có khó cải thiện không?
Câu trả lời là không hề khó, tuy nhiên để cải thiện dứt điểm tình trạng này bạn cần phải kiên trì, nhẫn nại theo đuổi các phương pháp. Sau đây là một số lời khuyên dành cho bạn để đạt hiệu quả điều trị cao nhất.
-     Nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh với đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Nếu quá thiếu chất dinh dưỡng, bạn có thể bổ sung các viên nang thực phẩm chức năng như biotin, vitamin A, C, B với sự cho phép của bác sĩ.
-     Nên sử dụng các loại dầu gội thiên nhiên như dầu vỏ bưởi, bồ kết, rau dền,…thay vì những loại dầu gội hóa chất trên thị trường. Các loại dầu gội này không chứa thành phần hóa chất, vô cùng an toàn ngay cả với da đầu nhạy cảm nhất.
-     Tập các bài thể dục nhẹ nhàng, nâng cao sức đề kháng cho mái tóc.
-     Ngủ đủ giấc, tránh suy nghĩ quá nhiều. Loại bỏ căng thẳng bằng cách tham gia nhiều các hoạt động dành cho các bà mẹ trẻ.
-     Ngoài việc sử dụng dầu gội thiên nhiên, có thể sử dụng thêm các loại tinh dầu thảo mộc giúp thư giãn, cải thiện vấn đề rụng tóc sau sinh.


Nên sử dụng các loại dầu gội thiên nhiên thay vì những loại dầu gội hóa chất trên thị trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét