Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Ngăn rụng tóc sau khi sinh không khó như bạn tưởng!

Rụng tóc sau sinh là một trong những vấn đề khiến các bà mẹ đau đầu nhất. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện cho mình những thói quen tốt trước khi mang thai, trong khi mang thai và sau khi sinh, tình trạng rụng tóc nhiều sẽ thuyên giảm và chấm dứt nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé.
1.   Trước khi mang thai
Trước khi mang thai, chị em phụ nữ nên thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, nói không với những đồ chiên xào, dầu mỡ và đi ngủ sớm.
Các loại thịt hầm, rau chân vịt, chế phẩm từ đậu, trứng gà gan lợn có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa rụng tóc nhiều.
2.   Trong khi mang thai
Mang thai là một trong những giai đoạn chị em thường mệt mỏi và lo âu nhiều nhất. Để hạn chế tình trạng rụng tóc nhiều, chị em nên hạn chế căng thẳng quá mức. Trong thời kì này, chị em cũng cần tránh sử dụng các loại thuốc tây như Gentamicin, antiplelogistic. Bên cạnh đó, các bà mẹ có thể kết hợp uống các loại thuốc an thai có chất lượng, uy tín để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Để hạn chế tình trạng rụng tóc nhiều, chị em nên hạn chế căng thẳng quá mức
3.   Sau khi sinh
Để rụng tóc sau sinh không còn là nỗi lo lắng của các bà mẹ, bạn cần phải thực hiện những việc sau đây:
-     Tăng cường cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể: Ăn nhiều rau xanh, trứng gà, hoa quả, thịt cá và sử dụng các loại vitamin giúp đẩy lùi tình trạng rụng tóc nhiều.
-     Tắm nắng vừa phải, nên tắm vào lúc sáng sớm và sau 4 giờ chiều, mỗi lần chỉ 15 phút để tổng hợp vitamin D.
-     Massage da đầu trong quá trình gội, chú ý kĩ ở những vùng rụng tóc nhiều như hai bên thái dương, đỉnh đầu. Có thể sử dụng các loại dầu dưỡng từ thiên nhiên như dầu oliu, dầu dừa,…để tăng cường hiệu quả chăm sóc tóc.
-     Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, không quá buồn phiền và lo lắng. Hãy tham gia nhiều hơn các hoạt động thể dục nhẹ nhàng như yoga để tăng cường quá trình lưu thông máu đến da đầu, từ đó giúp nang tóc chắc khỏe hơn.
-     Ngủ đủ giấc, tránh xa các chất kích thích và có cồn.
-     Sử dụng các loại dầu gội từ thiên nhiên, không chứa hóa chất để làm sạch da đầu hàng tuần. Có thể kể đến dầu gội bồ kết, dầu gội vỏ bưởi, dầu gội từ lá đinh hương,…
-     Uống thuốc bổ sung dưỡng chất ngăn rụng tóc sau sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ví dụ như viên glutogether, vitamin A, B1, B6, viên bổ sung kẽm và sắt,…


Uống thuốc bổ sung dưỡng chất ngăn rụng tóc sau sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét