Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Hướng dẫn chọn dầu gội đúng cách

Dầu gội trị rụng tóc là một trong những “cứu tinh” của các quý cô tóc thưa mỏng. Việc chọn dầu gội phù hợp với chất tóc mình tưởng dễ, nhưng lại không hề dễ chút nào. Hãy cùng tham khảo những bí quyết sau để chọn lựa dầu gội hiệu quả hơn nhé.
1.   Không chọn dầu gội có chất kiềm mạnh
Dầu gội chứa chất kiềm mạnh có tác dụng trị tóc rụng khá rõ nhưng lại khiến da đầu nhanh  chóng bị khô và làm mất đi chất nhờn tự nhiên của tóc. Trong trường hợp nhẹ, tóc sẽ bị gàu nhiều, giòn và dễ gãy. Trong trường hợp nặng hơn, dầu gội trị rụng tóc chứa chất kiềm mạnh có thể khiến tóc nhanh lão hóa, dễ khô và rụng nhanh chóng.
2.   Nên chọn dầu gội thành phần thiên nhiên
Dầu gội chứa nhiều bọt, có thành phần chủ yếu là kiềm axit sunfuric, axit boric và có chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như cúc la mã, bơ hạt mỡ,…Một lưu ý nhỏ cho bạn là trong quá trình gội đầu, nên đổ dầu gội ra tay rồi xoa hai bàn tay với nhau để làm loãng dung dịch gội đầu. Sau đó, bạn đưa dầu gội đã được làm tơi bọt và massage nhẹ nhàng khắp da đầu, tập trung massage kĩ hơn ở những vùng tóc thưa mỏng và rụng nhiều.

Khi gội đầu, nên tập trung massage kĩ hơn ở những vùng tóc thưa mỏng và rụng nhiều
3.   Chọn dầu gội có thương hiệu
Dầu gội trôi nổi, không rõ nguồn gốc là một trong những vấn đề đang nổi cộm hiện nay. Bạn đừng mua dầu gội quá rẻ hoặc tin theo lời quảng cáo của một số cá nhân mà chạy theo những loại dầu gội trị rụng tóc kém chất lượng. Thay vào đó, hãy lựa chọn các loại dầu gội có xuất xứ, có thương hiệu uy tín, giá không cần quá mắc nhưng an toàn và phù hợp với loại da đầu của bạn.
4.   Nên chọn dựa vào tình trạng tóc
Rất nhiều phụ nữ thắc mắc vì sao đã chọn dầu gội mắc tiền nhưng vẫn không thu được hiệu quả như mong muốn. Nguyên nhân là do bạn chưa thực sự lắng nghe và tìm cách thấu hiểu da đầu của mình. Da đầu có nhiều loại: da đầu, da khô, da nhạy cảm,…do vậy bạn cần phải biết chính xác mình thuộc loại da đầu nào để lựa chọn độ pH trong dầu gội trị rụng tóc phù hợp nhất với chất tóc của mình.
5.   Hãy hỏi nhân viên tư vấn
Sai lầm của nhiều người là quá tin vào năng lực phán đoán của mình mà quên đi mất việc nhờ sự giúp đỡ của nhân viên tư vấn. Nhân viên tư vấn tại các quầy hàng ở siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm được trả tiền để giúp bạn lựa chọn dầu gội tốt nhất. Do vậy, nếu còn băn khoăn không biết nên mua loại dầu gội trị rụng tóc nào trên quầy hàng, đừng ngần ngại hỏi xin ý kiến từ các “chuyên gia” chăm sóc tóc. Họ sẽ tư vấn bạn cách lựa chọn, cũng như các giải pháp để cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng tối ưu nhất.


Nếu còn băn khoăn không biết nên mua loại dầu gội trị rụng tóc nào trên quầy hàng, đừng ngần ngại hỏi xin ý kiến từ nhân viên tư vấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét