Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

4 thói quen âm thầm “hành hạ” tóc bạn

Thói quen hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe và vẻ đẹp của bạn, đặc biệt là mái tóc. Rất nhiều người vẫn “vô tư” duy trì những thói quen xấu mà không hề hay biết, dẫn đến hậu quả bị rụng tóc nhiều và khô xơ không kể xiết. Để việc chăm sóc “góc con người” hiệu quả hơn, hãy cùng điểm danh những thói quen xấu này nhé.
1.   Lạm dụng quá nhiều hóa chất
Việc uốn, ép, nhuộm thường xuyên sẽ đem lại cho phái đẹp vẻ ngoài năng động và trẻ trung hơn. Tuy nhiên, điều này lại vô tình là nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến ở những người trẻ. Do vậy, bạn hãy hạn chế ngay việc tạo kiểu cho mái tóc mà hãy để chúng có khoảng thời gian “tự do” để phát triển và phục hồi. Nếu đã “trót” dùng nhiều hóa chất, bạn có thể chữa cháy bằng cách sử dụng các loại dầu ủ thiên nhiên để ngăn ngừa rụng tóc nhiều, giúp tóc phục hồi dần.

Lạm dụng quá nhiều hóa chất là nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến ở những người trẻ
2.   Căng thẳng, lo lắng thái quá
Không có gì tồi tệ hơn khi bạn luôn phải sống trong tình trạng lo lắng, căng thẳng quá mức. Mái tóc là nạn nhân dễ thấy nhất của tình trạng căng thẳng khi liên tiếp rụng và khô xơ hơn hẳn. Nguyên nhân gây rụng tóc do căng thẳng có thể lý giải là do quá trình lưu thông máu gặp bất ổn, các chất dinh dưỡng từ máu nuôi da đầu từ đó mà hoạt động chậm lại. Do vậy, bạn hãy để đầu óc nghỉ ngơi, thư giãn bằng cách thực hiện chế độ sinh hoạt hợp lí như ngủ đủ giấc, tập thiền, yoga,...
3.   Gội đầu bằng nước nóng
Vào mùa hanh khô, tuyệt vời nhất là được tắm gội trong làn nước nóng. Tuy nhiên, đây là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến, vì nước quá nóng khiến da đầu bị khô và tổn thương, từ đó khiến lỗ chân lông giãn nở và gây hại cho tóc. Do vậy, bạn chỉ nên gội đầu bằng nước ấm vừa đủ, và kết thúc việc gội đầu bằng nước lạnh để tăng vẻ bóng sáng, mượt mà cho mái tóc.
4.   Không che chắn tóc dưới nắng
Ánh nắng là kẻ thù nguy hiểm nhất của tóc, do chứa rất nhiều tia cực tím gây ra hàng loạt vấn đề như tóc hư tổn, khô xơ, chẻ ngọn và rụng tóc nhiều,…Tia cực tím phá vỡ sự đàn hồi của tóc, làm suy yếu lớp biểu bì và khiến tóc khó có khả năng phục hồi lại. Do vậy, bạn cần phải che chắn tóc cẩn thận khi đi dưới nắng, đồng thời tăng cường dưỡng ẩm, chống nắng để tóc được phát triển khỏe mạnh.


Ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia cực tím gây ra hàng loạt vấn đề như tóc hư tổn, khô xơ, chẻ ngọn và rụng tóc nhiều,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét