Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Không ai thoát khỏi nguy cơ bị rụng tóc!

Có thể nói, bất cứ ai cũng là nạn nhân của tình trạng rụng tóc nhiều trong xã hội hiện đại. Từ trẻ em vị thành niên, đàn ông, phụ nữ trưởng thành cho đến tuổi trung niên, ai cũng đã từng bị bệnh rụng tóc “quấy rầy” và phiền muộn rất nhiều về nó. Một giải pháp dành cho các bạn sở hữu mái tóc thưa mỏng chính là cần phải đầu tư việc chăm sóc, sinh hoạt hợp lí để cải thiện tình trạng này.
1.   Rụng tóc chẳng chừa một ai!
Trong một giai đoạn nào đó trong cuộc đời, chỉ cần bận rộn hoặc suy nghĩ nhiều thôi, bạn đã phải đối mặt với tình trạng rụng tóc nhiều. Tình trạng này xảy ra thường xuyên đối với đàn ông và phụ nữ tuổi trưởng thành, và đặc biệt là dân công sở. Đối với phụ nữ sau khi sinh, rụng tóc là một trong những vấn đề rất phổ biến, gây mất tự tin trong vấn đề giao tiếp hàng ngày ở các sản phụ.

Trong một giai đoạn nào đó trong cuộc đời, chỉ cần bận rộn hoặc suy nghĩ nhiều thôi, bạn đã phải đối mặt với tình trạng rụng tóc nhiều
Bạn đừng nghĩ rằng phụ nữ trung niên không lo lắng gì về tóc ngoại trừ việc tóc bạc nhiều. Những thay đổi về nội tiết tố khiến họ gặp phải một số sự chuyển biến với cơ thể như tóc thưa mỏng hơn, khô xơ và hay gãy rụng. Ngay cả những trẻ ở vị thành niên cũng phải chịu đựng nỗi đau bị rụng tóc quấy rầy. Trên thực tế, phụ huynh đã phải hoảng hốt khi thấy mái tóc của con em mình rụng rất nhiều trên gối và ghế sofa, thậm chí còn bị mất đi một mảng tóc và hói đầu nữa.
2.   Phòng bệnh hơn chữa bệnh
Để ngăn chặn tình trạng tóc thưa mỏng do rụng tóc nhiều quấy rầy, bạn có thể sử dụng các biện pháp sau đây:
-     Thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất có lợi cho sự phát triển của tóc.
-     Sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc và nói không với các loại chất kích thích như bia, rượu, cà phê, thuốc lá,…
-     Hạn chế tình trạng căng thẳng quá mức, tham gia các hoạt động ngoài trời và học yoga để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.
-     Không gây tác động nhiệt lên tóc như duỗi, hấp, ép nhuộm thường xuyên. Đừng sấy tóc ở nhiệt độ cao vì như thế sẽ khiến rụng tóc nhiều và khô xơ hơn.
-     Tránh tiếp xúc với môi trường khói bụi, hóa chất để tránh những tổn thương đến với mái tóc.
-     Trong trường hợp tóc rụng nhiều và dai dẳng, nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và tìm ra những giải đáp điều trị tóc thưa mỏng phù hợp.



Để tránh tình trạng tóc thưa mỏng có thể xảy ra, bạn nên tham gia các hoạt động ngoài trời và học yoga để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét