Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Chỉ điểm những sai lầm khiến tóc bị mỏng

Buồn phiền, lo lắng vì mái tóc ngày càng thưa mỏng là vấn đề chung của rất nhiều quý cô công sở. Ít ai biết rằng nguyên nhân gây rụng tóc xuất phát từ những thói quen tưởng chừng như vô hại của chúng ta hàng ngày. Hãy cũng điểm mặt những thói quen xấu này và loại bỏ ngay từ bây giờ nhé.
1.   Cột chặt tóc
Tóc đuôi ngựa mang lại vẻ đẹp tự tin và cá tính rất thu hút, nhưng điều này vô hình chung là liều thuốc độc với mái tóc. Đây là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến ở giới trẻ mà bạn cần phải phòng tránh. Cột chặt tóc không chỉ làm đứt gãy tóc, lực kéo của nó còn khiến da đầu bị hư tổn, từ đó dẫn đến tình trạng rụng tóc ngày một trầm trọng. Do vậy, bạn chỉ nên buộc thấp bằng vải lụa và cột mềm mà thôi.

Cột chặt tóc là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến ở giới trẻ mà bạn cần phải phòng tránh
2.   Dùng vỏ gối cotton
Tóc thưa mỏng vốn đã rất yếu, vì vậy bạn nên đầu tư cho một loại vỏ gối bằng lụa để giúp giảm tình trạng xơ rối, tránh việc ma sát tóc quá đà dẫn đến tổn thương không đáng có. Trên thực tế, rất nhiều người vẫn coi gối ngủ bằng cotton như một vật dụng ưa thích. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu mái tóc thưa mỏng và rụng nhiều, hãy nói lời chào tạm biệt với loại vỏ gối cotton này.
3.   Không chăm sóc tóc thường xuyên
Nguyên nhân gây rụng tóc có thể là từ những tác nhân gây hại từ môi trường, và bạn cần phải làm mọi cách để giảm thiểu tình trạng ấy. Tuy nhiên, các quý cô “làm biếng” vẫn không chị chăm sóc tóc thường xuyên, dẫn đến việc tóc càng thưa mỏng và nhanh gãy rụng hơn.
Buổi tối là thời điểm chăm sóc tóc hợp lí nhất. Trước khi đi ngủ, bạn nên cung cấp dưỡng chất cho tóc bằng các loại tinh dầu dưỡng, kết hợp với massage nhẹ nhàng.
4.   Hay chải tóc
Những tưởng chải tóc là cách làm đơn giản để tóc nhanh vào nếp, nhưng khi bạn cứ chải hoài chải mãi, đó sẽ trở thành câu chuyện khác. Lực kéo từ lược chải có thể khiến da đầu thường xuyên bị kéo căng ra, khiến tóc nhanh rụng xuống dưới đất và vương lại trên lược. Chính vì vậy, bạn nên từ bỏ thói quen có hại này, để tóc thưa mỏng không còn là nỗi ám ảnh.

Bạn nên từ bỏ thói quen chải tóc thường xuyên, để tóc thưa mỏng không còn là nỗi ám ảnh
5.   Ngủ khi tóc ướt

Ngủ khi tóc ướt là nguyên nhân gây rụng tóc rất khó nhận ra. Tóc ướt thường rất yếu, do vậy bạn không làm khô tóc ngay trước khi đi ngủ sẽ dẫn đến tình trạng bị nấm da đầu- tác nhân khiến rụng tóc nhiều hơn và dai dẳng. Chính vì vậy, dù mệt mỏi đến đâu, bạn hãy chắc chắn mái tóc được làm khô hoàn toàn trước khi đặt lưng xuống ngủ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét