Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Ngộ nhận khi dùng dầu gội giúp dày tóc

Dầu gội trị rụng tóc là công cụ hỗ trợ đắc lực của các quý cô sở hữu mái tóc thưa mỏng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng dầu gội đúng cách để đạt hiệu quả chăm sóc tóc cao nhất. Hãy dành ra 5 phút để đọc bài viết sau và tìm ra câu trả lời cho thắc mắc của bạn.
1.   Kết hợp sử dụng nhiều loại dầu gội
Trong một tuần, bạn sử dụng dầu gội A cho ngày một, dầu gội B cho ngày hai, dầu gội C cho ngày thứ ba. Bạn nghĩ việc này có thể khiến mái tóc suôn mềm hơn vì kết hợp được nhiều thành phần dưỡng từ các loại dầu gội khác nhau. Tuy nhiên, điều này hết sức sai lầm vì sử dụng quá nhiều sẽ gây dư thừa hóa chất và kích ứng da đầu. Do vậy, bạn nên sử dụng bộ sản phẩm có các loại dầu xả, dầu gội, dầu ủ cùng hãng để giúp chăm sóc mái tóc thưa mỏng tốt nhất.

Bạn nên sử dụng bộ sản phẩm có các loại dầu xả, dầu gội, dầu ủ cùng hãng để giúp chăm sóc mái tóc thưa mỏng tốt nhất
2.   Dùng dầu gội quá nhiều trong một lần
Bạn nghĩ rằng dùng càng nhiều dầu gội trị rụng tóc, tóc sẽ càng bớt rụng trông thấy. Tuy nhiên, sử dụng dầu gội ít hay nhiều phụ thuộc vào độ dày và dài của mái tóc. Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ bằng đồng xu 2,000 đồng, hoặc nếu dày hơn thì thêm một chút xíu dầu gội thôi. Trong quá trình massage da đầu, bạn chỉ cần đánh cho tơi bọt dầu gội, massage lên vùng tóc thưa mỏng 2 phút rồi lại dùng chút nước để tạo bọt tiếp. Đừng coi thường lượng dầu gội “vừa đủ” trong một lần gội, vì nếu da đầu bạn quá nhạy cảm có thể dẫn đến tình trạng kích ứng và nổi mẩn ngứa.
3.   Dầu gội trị rụng tóc càng mắc, càng tốt
Mọi người thường kháo nhau nên mua dầu gội trị rụng tóc mắc tiền, vì như thế hiệu quả ngăn ngừa gãy rụng và tóc thưa mỏng sẽ cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đây là quan niệm vô cùng sai lầm. Yếu tố như loại da đầu, thành phần hoạt chất và mức độ rụng của tóc mới đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn dầu gội phù hợp nhất với bạn. Bên cạnh những hoạt chất tốn kém, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dầu gội từ thiên nhiên có thành phần dịu nhẹ, an toàn để chăm sóc tóc hàng ngày.

Không phải cứ là dầu gội trị rụng tóc mắc tiền thì hiệu quả chăm sóc tóc càng cao
4.   Gội thường xuyên
Khi tóc rụng nhiều, tâm lí chung của phái đẹp là lo lắng và nôn nóng tìm cách chạy chữa. Chính vì vậy, không ít người đã gội đầu nhiều lần với hy vọng có thể giảm thiểu được vấn đề gây khó chịu này. Trên thực tế, việc gội đầu thường xuyên có thể gây tác dụng ngược lại với da đầu. Không chỉ làm mất đi lượng dầu tự nhiên để nuôi dưỡng tóc bóng mượt, gội đầu thường xuyên có thể khiến tóc thưa mỏng và nhanh gãy rụng hơn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét