Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Thông tin về nguyên nhân rụng tóc sau sinh

Rụng tóc sau sinh là một vấn đề khá phổ biến ở cả các bà mẹ cho con bú và không cho con bú. Hiểu được nguyên nhân gây rụng tóc, bạn sẽ có những giải pháp hiệu quả hơn để cải thiện tình trạng này. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
1.   Rụng tóc sau sinh là gì?
Các bà mẹ đều bị rụng tóc trong vài tuần sau khi sinh, và lượng rụng đi ở mỗi người thường khác nhau. Thông thường, tình trạng rụng tóc nhiều sẽ diễn ra vào những ngày đầu sau khi sinh con và giảm dần chỉ sau 1-2 tháng.
Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp các bà mẹ không quan tâm đến việc chăm sóc tóc, lo lắng quá nhiều dẫn đến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn. Lượng tóc lúc đó có thể mất đi đến 20-30% lượng tóc toàn đầu. Thông thường, tóc rụng nhiều ở phần đỉnh đầu kéo đến hai thái dương, một số khu vực còn thấy rõ cả da đầu. Do vậy, bạn cần phải có những cách chăm sóc tóc thật hợp lí để cải thiện tình trạng này.
2.   Vì đâu dẫn đến rụng tóc ?
Rụng tóc sau sinh chủ yếu đến từ sự thay đổi hooc-môn trong cơ thể phụ nữ. Hooc-môn estrogene tăng nhanh vào thời kì đầu mang thai và giúp tóc trông bóng khỏe và mượt mà hơn. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn khi sinh, lượng hooc- môn này lại suy giảm dẫn đến nang tóc bị yếu và dễ gãy rụng hơn. Ngoài ra, vấn đề rụng tóc nhiều hơn sau khi sinh con cũng có thể được lí giải là do thiếu chất dinh dưỡng. Việc tập trung dinh dưỡng vào phần đầu vú để cung cấp sữa cho bé khiến các bà mẹ thường xuyên bị thiếu chất cho bản thân mình.

Rụng tóc sau sinh chủ yếu đến từ sự thay đổi hooc-môn trong cơ thể phụ nữ
Căng thẳng kéo dài cũng là một trong số những nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến ở các bà mẹ, nhất là những ai mới sinh con lần đầu. Áp lực vì bé kêu khóc, những biến đổi lớn trong cơ thể như tăng cân, rụng tóc nhiều,…khiến các bà mẹ mệt mỏi và ngủ kém hơn. Vấn đề này gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu cung cấp các dưỡng chất giúp da đầu chắc khỏe hơn.
3.   Giải pháp trị rụng tóc sau sinh
Đây là hiện tượng rất bình thường xảy ra ở các bà mẹ sau khi sinh con, vì vậy điều cần thiết nhất là các bà mẹ đừng lo lắng quá. Bạn hãy chăm sóc tóc theo hướng dẫn sau, tình trạng này sẽ được cải thiện chỉ sau thời gian ngắn áp dụng.
-     Massage da đầu bằng các loại tinh dầu dưỡng hàng ngày để giúp tăng độ đàn hồi cho tóc, giúp tóc mềm mượt và chắc khỏe hơn.
-     Thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh với đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc.
-     Căng thẳng là một trong nguyên nhân gây rụng tóc hàng đầu. Chính vì lẽ đó, bạn cần phải dành thời gian thư giãn nhiều hơn, tránh bị tác động quá nhiều bởi những cảm xúc tiêu cực.

Căng thẳng là một trong nguyên nhân gây rụng tóc hàng đầu
-     Sử dụng dầu gội thiên nhiên như bồ kết, vỏ bưởi,…để cải thiện tình trạng rụng tóc sau sinh trong thời gian này. Các loại dầu gội này không chứa hóa chất và an toàn cho da đầu nhạy cảm của các bà mẹ sau sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét