Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

4 thói quen khiến tóc phải “cảm ơn” bạn

Tóc mềm mượt, không rụng và hư tổn là mơ ước muôn đời của phái đẹp. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố như môi trường ô nhiễm, ánh nắng, nước hồ bơi khiến sức khỏe của tóc bị ảnh hưởng nặng nề. Không cần quá lo lắng, vì những cách chăm sóc tóc sau sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ rụng tóc nhiều, đem lại vẻ óng ả và mềm mượt như ý.
1.   Sử dụng dầu xả, dầu ủ
Đối với các loại tóc khô và hư tổn do hóa chất, dầu xả là vị cứu tinh trên cả tuyệt vời. Bạn có thể dùng dầu xả hỗn hợp, kem ủ bôi lên toàn bộ thân tóc để cung cấp dưỡng chất giúp ngăn rụng tóc nhiều, hạn chế tình trạng xơ rối. Bạn nên dùng khăn bọc tóc khi ủ để nâng cao hiệu quả chăm sóc, để 30 phút để 1 tiếng để dưỡng chất thấm sâu rồi rửa sạch lại. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm các loại dầu dưỡng thiên nhiên như dầu oliu, dầu argan, dầu dừa,…, vì chúng chứa thành phần an toàn và không quá tốn kém chi phí để có được mái tóc đẹp.


Bạn có thể dùng dầu xả hỗn hợp, kem ủ bôi lên toàn bộ thân tóc để cung cấp dưỡng chất giúp ngăn ngừa rụng tóc nhiều
2.   Không chải đầu khi tóc ướt
Chải đầu khi tóc ướt là một trong những nguyên nhân rụng tóc phổ biến nhất. Do sợi tóc ủa chúng ta yếu khi ướt, chỉ cần tác động lực kéo xuống thì sẽ khiến tóc rơi rụng nhiều hơn. Chính vì vậy bạn nên để tóc khô tự nhiên đến 70%, rồi mới dùng lược gỗ chải hết toàn bộ thân tóc. Bạn nên bắt đầu dùng lược chải cách da đầu 2cm rồi đi xuống dưới, như thế sẽ không khiến da đầu bị tổn thương trong quá trình chải tóc.
3.   Chế độ ăn uống hợp lí
Cá hồi, cá ngừ, cá thu, dầu hạt lanh,…chứ lượng lớn omega-3 giúp nuôi tóc chắc khỏe, suôn mượt. Trên thực tế, một trong những nguyên nhân rụng tóc phổ biến nhất ở người trẻ tuổi chính là không bổ sung dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày, dẫn đến tình trạng thiếu hụt dưỡng chất nuôi da đầu khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bạn hãy cung cấp có loại vitamin và khoáng chất cần cho sự phát triển của tóc có trong khoai tây, trứng, rau bina, bơ sữa,…

Trên thực tế, một trong những nguyên nhân rụng tóc phổ biến nhất ở người trẻ tuổi chính là không bổ sung dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày
Các loại trái cây như cam, quýt, cà chua, đậu lăng cũng được chứng minh là chứa dồi dào vitamin giúp nang tóc chắc khỏe. Đồng thời, bạn hãy bổ sung thêm nước từ 2 lít mỗi ngày nhé để ngăn ngừa rụng tóc nhiều nhé.
4.   Bảo vệ tóc dưới ánh nắng

Tóc cũng cần chống nắng, đó là sự thật. Cũng như làn da, tóc là bộ phận chịu ảnh hưởng nặng nề của tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời. Vì các tia cực tím là một trong những nguyên nhân rụng tóc chủ yếu, do vậy bạn hãy đội mũ vành và bao bọc tóc thật kĩ khi đi dưới nắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét